Thứ Năm, 24 tháng 3, 2016

Cơ hội vàng cho nhà đầu tư vùng đất ven biển Nam Đà Nẵng

Kinh tế phục hồi cùng hàng loạt các chính sách mới về Luật đất đai, là tiền đề cho BĐS khởi sắc, đặc biệt là BĐS ven biển miền Trung.

Bên cạnh đó, với tiềm năng phát triển từ cơ sở hạ tầng, kinh tế - xã hội đến cảnh quan thiên nhiên đã thúc đẩy thị trường đất nền ven biển miền Trung tỉnh giấc sau một thời gian dài “im ắng”.

Sức hút của thị trường được khẳng định khi hàng loạt các tập đoàn lớn như Vingroup, Sun Group, FLC Group lần lượt chọn miền Trung trở thành điểm đến mới cho những dự án địa ốc đầy tham vọng.

Trong khi các kênh đầu tư khác như nhà phố, chung cư có tỷ suất lợi nhuận khoảng 3 – 4%, văn phòng cho thuê 8-10%, còn bất động sản ven biển là 10-16% . Hiện nay, khi triển khai các dự án biệt thự biển, các chủ đầu tư đều cam kết mức lợi nhuận thấp nhất là 7-8%.

Ngoài ra, khả năng tăng giá của dòng sản phẩm này trong dài hạn cũng cao hơn các suất đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng khác. Đây là kênh đầu tư dài hạn được nhóm khách hàng có thu nhập cao và tích lũy lớn hướng tới.




Đặc biệt, tại thị trường BĐS Đà Nẵng và Quảng Nam phân khúc đất nền ven biển được nhiều chủ đầu tư đặc biệt quan tâm. Bởi Đà Nẵng là một trong những thành phố đáng sống nhất tại Việt Nam với con người thân thiện, an ninh, cơ sở hạ tầng cùng các khu nghỉ dưỡng, sân golf, sòng bạc … đạt đẳng cấp 5 sao.

Bên cạnh đó, với cảnh quan thiên nhiên lý tưởng, rất gần các địa điểm du lịch nổi tiếng, hàng năm nơi đây thu hút hàng trăm nghìn lượt khách đến tham quan và lưu trú. Ngành du lịch phát triển kéo theo sự phát triển của hàng loạt các ngành dịch vụ khác như: nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng và các dịch vụ giải trí sân golf, sòng bạc…

Không chỉ có lợi thế về vị trí – điều kiện khí hậu lý tưởng, tiềm năng phát triển kinh tế - du lịch, Đà Nẵng – Quảng Nam còn là cửa ngõ giao thông quốc tế quan trọng. Do đó, việc lựa chọn đầu tư dự án đất nền ven biển Đà Nẵng, Quảng Nam được nhiều nhà đầu tư đánh giá là kênh đầu tư an toàn và có khả năng sinh lời cao.

Tuy nhiên, hiện tại thị trường này vẫn còn thiếu các dự án phân khúc trung bình. Bởi vậy những dự án đất nền hướng biển có mức đầu tư thấp, tính pháp lý minh bạch chắc chắn sẽ tạo lên sức hút cho thị trường BĐS miền Trung trong thời gian tới. Sentosa City là sản phẩm ở dòng trung cấp với mức giá từ 3-5 triệu /m2, còn dự án Sentosa Riverside ở dòng sản phẩm cao cấp mức giá từ 4-7 triệu/m2.











 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét